บริการสำหรับนักศึกษา

ระบบสารสนเทศ
สำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

รวบรวมการให้บริการทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของสำนักดิจิทัลการศึกษาและบริการ สำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ โดยเนื้อหาประกอบด้วยบริการสำคัญต่างๆ ดังนี้

ระบบสารสนเทศนักศึกษา (SLCM)

ข้อมูลข่าวสารสำหรับนักศึกษา, ข้อมูลตารางสอนประจำภาคเรียน, การตัดเกรดและการวัดผล, รายงานผลการประเมินคุณภาพเพื่อพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอน

บริการของศูนย์เรียนรู้และหอสมุด

ระบบสืบค้นทรัพยากรสารสนเทศ, บริการข้อมูลสมาชิกห้องสมุด, บริการวิทยานิพนธ์ / งานวิจัย / บทความ (อิเล็กทรอนิกส์), บริการจองห้องค้นคว้า, บริการยืมระหว่างห้องสมุด

Microsoft 365

(บริการของ Microsoft, OneDrive for Business Office Web Apps(online), Office Desktop Apps (offline), Microsoft Teams และ Storage 20 GB)

Google Workspace for Education

(บริการของ Google Apps เช่น Gmail, Google Classroom, Google Drive, Google Calendar, Google Docs/Sheets/Slides, Google Meet และ Storage 200 GB)

Azure Dev Tools

(บริการของ Azure Dev Tools สำหรับ Develop Tool, Microsoft Windows 10, Microsoft Windows 11, Window Server, Visual Studio, etc.)

SPSS

ซอฟต์แวร์สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติและการวิจัยในสาขาต่างๆ เช่น สังคมศาสตร์ และการตลาด.

Adobe Creative Cloud Enterprise

นักศึกษาสามารถใช้งานโปรแกรม Adobe ได้ที่
ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ 424, 425 (อาคาร 4 ชั้น 2)
ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ 5327 (อาคาร 5 ชั้น 3 ชั้นลอย)
ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ (อาคารหอสมุด ชั้น 1, ชั้น 4)

Solidworks

นักศึกษาสามารถใช้งานโปรแกรม Solidworks ได้ที่
ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ 521 (อาคาร 5 ชั้น 2)

บริการห้องปฏิบัติการทางคอมพิวเตอร์

บริการเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับนักศึกษา สามารถใช้บริการ ได้ที่
ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ (อาคารหอสมุด ชั้น 1 / ชั้น 4)

Free Wifi

นักศึกษาสามารถใช้บริการ Free Wifi โดยเลือก
WIFI : DPU@Student / DPU@Web Login

บริการ IT Helpdesk

นักศึกษาสามารถติดต่อขอรับบริการ ได้ที่
อาคารสนม สุทธิพิทักษ์ (อาคาร 4 ชั้น 2)

Line Chatbot

นักศึกษาสามารถแอดไลน์ ได้ที่
@LINE

บัญชีการเข้าใช้งาน (DPU PassID)
เมื่อได้รับเข้าเป็นนักศึกษาใหม่เรียบร้อยแล้ว
ได้ Username / Password ที่มหาวิทยาลัยออกให้ (จะจัดส่งให้ทาง E-mail ที่แจ้งไว้ในระบบรับสมัครฯ)
เมื่อได้รับ Username / Password แล้ว ให้นักศึกษาเปลี่ยน Password ใหม่ ผ่านระบบ SLCM Portal
นำ Username / Password ไปใช้งานบริการด้านไอที ได้ทุกระบบงาน (Wi-Fi, E-mail, etc.)
เมื่อนักศึกษาสำเร็จการศึกษา
สามารถใช้งานบริการด้านไอทีได้ต่อเนื่องอีก 30 วัน *(นับวันถัดไป จากวันที่ได้เข้ารับประสาทปริญญา)
เมื่อนักศึกษาพ้นสภาพจากการเป็นนักศึกษา เช่น ลาออก ถูกให้ออก
สามารถใช้งานบริการด้านไอทีได้ต่อเนื่องอีก 7 วัน *(นับวันถัดไป จากวันที่ได้รับอนุมัติจากมหาวิทยาลัย)